Chuyên bán động cơ dầu, động cơ diesel chính hãng chất lượng hàng đầu trên toàn quốc Cam kết 100% có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2019

Động cơ diesel 4 kỳ hoạt động như thế nào?

Động cơ diesel loại động cơ đốt trong chuyên dùng cho nhiều ngành nghề, đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều lĩnh vực. Có khá nhiều loại động cơ cho bạn tham khảo và xem xét. Trong đó phải kể đến động cơ diesel 4 kỳ, vậy động cơ diesel 4 kỳ hoạt động như thế nào? cùng tham khảo nhanh bài viết dưới đây nhé!

Nguyên lý hoạt động của động cơ diesel 4 kỳ 

Động cơ diesel 4 kỳ hoạt động bao gồm 4 kỳ: 

1. Kỳ một- Kỳ nạp: 

Pittông còn nằm ở ĐCT. Lúc này trong thể tích buồng cháy Vc còn đầy khí sót của chu trình trước, áp suất khí sót bên trong xilanh cao hơn áp suất khí quyển. Khi trục khuỷu quay, thanh truyền làm chuyển dịch pittông từ ĐCT đến ĐCD, xuppap nạp mở thông xilanh với đường ống nạp. Cùng với sự tăng tốc của pittông, áp suất môi chất trong »pk Thể tích không gian trong xilanh trở nên nhỏ dần hơn so với áp suất trên đường ống nạp pk ( 0,01- 0,03Mpa). Sư giảm áp suất bên trong xilanh so với áp suất của đường ống nạp tạo nên quá trình nạp (hút) môi chất mới (không khí) từ đường ống nạp vào xilanh. Áp suất môi chất đối với động cơ bằng với áp suất khí quyển.

Động cơ diesel 4 kỳ hoạt động như thế nào?


2. Kỳ hai- kỳ nén: 

Pittông chuyển dịch từ ĐCD đến ĐCT, các xupap hút và xả đều đóng, môi chất bên trong xilanh bi nén lại. Cuối kỳ nạp khi pittông còn ở tại ĐCD, áp suất môi chất bên trong xilanh pa còn nhỏ hơn pk. Đầu kỳ nén, pittông từ ĐCD đến ĐCT khi tới điểm a’ áp suất bên trong xilanh mới đạt tới giá trị pk. Do đó, để hoàn thiện quá trình nạp người ta vẫn để xupap nạp tiếp tục mở . Việc đóng xupap nạp là nhằm để lợi dụng sự chênh áp giữa xilanh và đường ống nạp cũng như động năng của dòng khí đang lưu động trên đường ống nạp để nạp thêm môi chất mới vào xilanh. Sau khi đóng xupap nạp, chuyển động đi lên của pittông sẽ làm áp suất và nhiệt độ của môi chất tiếp tục tăng lên. Giá trị của áp suất cuối quá trình nén, phụ thuộc vào tỷ số , độ kín của buồng đốt, mức độ tản nhiệt của thành vách xilanh . Việc tự bốc cháy của hỗn hợp khí phải cần một thời gian nhất định, mặc dù rất ngắn. 


Muốn sử dụng tốt nhiệt lượng do nhiên liêu cháy sinh ra thì điểm bắt đầu và điểm kết thúc quá trình cháy phía ở lân cận ĐCT. Do đó việc phun nhiên liệu vào xilanh động cơ đều được thực hiện trước khi pittông đến ĐCT. 

3. Kỳ ba- kỳ cháy và giãn nở: 

Đầu kỳ cháy và giãn nở, hỗn hợp không khí-nhiên liệu được tạo ra ở cuối quá trình nén được bốc cháy nhanh. Do có một nhiệt lượng lớn được toả ra, làm nhiệt độ và áp suất môi chất tăng mạnh, mặt dù thể tích làm việc có tăng lên chút ít. Dưới tác dụng đẩy của lực do áp suất môi chất tạo ra, pittông tiếp tục đẩy xuống thực hiện quá trình giãn nở của môi chất trong xilanh. Trong quá trình giãn nở môi chất đẩy pittông sinh công, do đó kỳ cháy và giãn nở được gọi là hành trình công tác (sinh công).


Động cơ diesel 4 kỳ hoạt động như thế nào?


4. Kỳ bốn- kỳ thải: 

Kỳ thải trong kỳ này, động cơ thực hiện quá trình xả sạch khí thải ra khỏi xilanh. Pittônng chuyển dịch từ ĐCD đến ĐCT đẩy khí thải ra khỏi xilanh qua đường xupap thải đang mở vào đường ống thải, do áp suất bên trong xilanh ở cuối quá trình thải còn khá cao, nên xupap xả bắt đầu mở khi pittông còn cách ĐCD 430 góc quay của trục khuỷu. nhờ vậy, giảm được lực cản đối với pittông trong quá trình thải khí và nhờ sự chênh áp lớn tạo sự thoát khí dễ dàng từ xilanh ra đường ống thải, cải thiện được việc quét sạch khí thải ra khỏi xilanh động cơ. Kỳ thải kết thúc chu trình công tác, tiếp theo pittông sẽ lặp lại kỳ nạp theo trình tự chu trình công tác động cơ nói trên. 

Để thải sạch sản phẩm cháy ra khỏi xilanh, xupap xả không đóng tại vị trí ĐCT mà chậm hơn một chút, sau khi pittông qua khỏi ĐCT 170 góc quay trục khuỷu, nghĩa là khi đã bắt đầu kỳ một. Để giảm sức cản cho quá trình nạp, nghĩa là cửa nạp phải được mở dần trong khi pittông đi xuống trong kỳ một, xupap nạp cũng được mở sớm một chút trước khi pittông đến điểm chết trên 170 góc quay trục khuỷu. Như vậy vào cuối kỳ thải và đầu kỳ nạp cả hai xupap nạp và xả đều mở Tóm lại, quá trình động cơ thực hiện hoàn thiện bốn kỳ xem như là quá trình làm việc của động cơ diesel bốn kỳ nói chung.

Mong rằng với bài viết trên đây phần nào đó giúp bạn hiểu hơn về động cơ dầu, diesel chính hãng. Hiện nay, siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh chuyên bán động cơ dầu chính hãng với giá cạnh tranh hàng đầu trên toàn quốc. Cam kết 100% chất lượng, đáp ứng nhu cầu người dùng chắc chắn không làm bạn thất vọng khi lựa chọn Hải Minh. 

Thông tin liên hệ: 
Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139
Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426
Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778
Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450
Đà Nẵng: 0962.986.450 
Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

Tài liệu tham khảo: avico

1 nhận xét:

  1. quá trình động cơ thực hiện hoàn thiện bốn kỳ xem như là quá trình làm việc của động cơ diesel bốn kỳ nói chung. máy phát điện

    Trả lờiXóa

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI

Twitter LinkedIn Pinterest

VỀ CHÚNG TÔI

Siêu thị điện máy chính hãng Hải Minh chuyên cung cấp các loại động cơ dầu, động cơ diesel chất lượng, chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Cam kết giá cạnh tranh, hàng hóa 100% có nguồn gốc xuất xứ...

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

FANPAGE

Blog Archive

Được tạo bởi Blogger.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Hồ Chí Minh: 0902 787 139 - 0932 196 898 - 0909722139 Hà Nội: 0962 714 680 - 0964 026 805 - 0906 946 426 Hải Phòng: 0868.227775 - 0868.547778 Thanh Hóa: 0963.040.460 – 0962.986.450 Đà Nẵng: 0962.986.450 Vinh - Nghệ An: (0238).651.8666 - 0969.581.266

Copyright © Động cơ diesel giá rẻ | Powered by Blogger
Design by Lizard Themes | Blogger Theme by Lasantha - PremiumBloggerTemplates.com